( Tư vấn thiết kế web du lịch chuẩn SEO "PHP & Wordpress" ) 0983.65.66.63
Cưỡi ngựa xem hoa ở Penang - Malaysia

Đối với em, Malaysia là một đất nước tương đối thú vị và có chi phí du lịch rất hợp lý. Do vậy, có được mấy ngày rảnh dịp 2/9 vừa qua, em lại quyết định đi Malaysia :)
Do những lần trước em đã thăm thú nhiều ở KL và Malaca, vây nên lần này em sẽ đi Penang để xem phố cổ George Town ở Penang khác Hội An như thế nào :)
Do em xuất phát từ Đà Nẵng, nên lịch trình của em như sau. Một thành viên của Otofun.net chia sẻ.

Ngày 1: Đà Nẵng - KL sau đó bay nội địa KL - Penang;
Ngày 2: Penang
Ngày 3: Bay nội địa Penang - KL
Ngày 4: KL
Ngày 5: KL - Đà Nẵng
Gần đây báo chí nói nhiều về việc công dân Việt Nam khi nhập cảnh vào Malay và Sing thường gặp nhiêu khó khăn và không được tôn trọng (đôi khi còn bị từ chối nhập cảnh), vậy nên mặc dù đã đi Mã nhiều lần nhưng trước khi đi em vẫn phải cẩn thận kiểm tra lại mọi thông tin, lên mạng lấy số ĐT của ĐSQ Việt Nam tại Malaysia (để cầu cứu nếu chẳng may bị giữ lại :)) ). Bên cạnh đấy em còn phải chuẩn bị chi tiết các lại giấy tờ sau nhằm chứng minh với HQ Malaysia rằng em chỉ qua Mã chơi chứ không hề có ý định ở lại :)).

1. Vé máy bay khứ hồi (Air Asia), vé Sky Bus từ sân bay về KL và ngược lại;
2. Lịch trình chi tiết chuyến đi;
3. Xác nhận đặt phòng KS (em đặt qua Agoda);
4. Xác nhận bảo hiểm du lịch (em mua luôn của Air Asia);
5. Tiền mặt (Tiền Mã em đổi sẵn ở Quốc Trinh - Hà Trung - Hà Nội);
6. Các lại thẻ Credit, Debit,... :))

Hàng ngày Air Asia có chuyến bay ĐN - KL vào lúc 12:45 và đến KL lúc 16:20 giờ địa phương.
Ngày 2/9 em rời ĐN trong khi bà con đang đổ dồn về ĐN để xem bắn pháo hoa và lễ hội đèn lồng ở công viên Asian Park (có vẻ là em hơi ngược đời...)
Trước khi ra sân bay, em được Air Asia gửi mail gợi ý làm thủ tục Check In online, vậy là em làm luôn và đinh ninh rằng mình sẽ tiết kiệm chút ít thời gian làm thủ tục tại quầy. Khi tới SB em tự tin đi thẳng tới chỗ kiểm tra an ninh của HQ và chìa thẻ lên may bay ra, tuy nhiên QH không đồng ý và vẫn YC em lại quầy để làm thủ tục :(
Tại quầy một lần nữa em nhân viên lại hỏi em về mục đích chuyến đi, hỏi có thẻ Visa hay Master không? Bla, bla,... Sau khi em chứng minh được mục đích chuyến đi, em được in lại thẻ lên máy bay và em quay lại HQ để làm thủ tục kiểm tra an ninh.

Do em sẽ chuyển tiếp tại sân bay KL để đi Penang nên trước đó em book nối chuyến KL - Penang vào lúc 19:35 (do em sợ loay hoay check in vào Mã và tìm sảnh bay nội địa mất thời gian). Tuy nhiên sau khi tới KL và check in vào phòng chờ đi Penang, em vẫn còn gần 2g đồng hồ nữa. Em khuyên các cụ nếu nối chuyến như em chỉ cần khoảng 1,5h - 2h nối chuyến giữa 2 chuyến bay là vừa.

Trước chuyến đi, em đã Google rất kỹ về các cách thức di chuyển từ sân bay Penang về George Town, Google đã chỉ cho em các cách dưới đây:
1. Taxi: Giá khoảng 35 - 40 RMY, thời gian khoảng 40-60'
2. Xe Bus (401, 401E, 102,...), 2.7 RMY/người, thời gian khoảng 1,5h

Một chú ý nữa cho các cụ nào muốn di chuyển bằng xe Bus giống em. Các cụ nên đổi sẵn tiền lẻ loại 1, 5, 10 RMY để đi xe bus, vì đi xe bus, các cụ sẽ tự bỏ tiền tương đương với giá vé vào hộp, sau đó lái xe sẽ phát vé cho các cụ. Nếu các cụ không có tiền lẻ, các cụ phải bỏ tiền chẵn với mệnh giá lớn hơn, và tất nhiên sẽ không được trả lại.
Em đi 2 người x 2.7 RMY = 5.4 RMY. Em bỏ 6 RMY.

Do xống sân bay cũng tương đối muộn, vậy nên khi về đến George Town cũng đã gần 23g, em nhanh chóng check in KS sau đó hỏi lễ tân chỗ ăn tối, cậu lễ tân rất nhiệt tình chỉ cho em ra Lebuh Kimberly Street là phố ẩm thực đường phố nổi tiếng của Penang. Ở đây em chọn cách mỗi món ăn một chút, em ăn đến hàng thứ 4 thì no căng...
Do đói và mệt nên em chả có chụp được bức ảnh nào về con phố ẩm thực này để hầu các cụ :(.

Theo kế hoạch, e chỉ có 1 ngày trọn vẹn tại Penang, vậy nên kế hoạch chi tiết cho một ngày của em như sau:

1. 6:30 dậy và ăn sáng tại KS;
2. 7:30 bắt xe bus đi Kek Lok Si, chơi ở đó khoảng 2h;
3. 10:00 Bắt xe bus đi Chew Jetty (chơi ở đó khoảng 45');
4. 11:00 Bắt xe bus về KS và ăn trưa gần KS;
5. Nghỉ ngơi đến 14:00;
6. 14:30 bắt đầu thăm thú George Town đến 17:00;
7. Bắt xe bus đi Gurney Drive Hawker Center và ăn tối. Sẽ ăn món Order Fried Oyster nổi tiếng ở Penang;
8. 20:00 đi bộ và ngắm nhìn George Town buổi tối;
9. 22:00 về KS đi ngủ :)

Kế hoạch chi tiết là vậy, tuy nhiên khi thực hiện em có một vài thay đổi :))

Tại Penang tuy vào mùa hè, nhưng 7:00 sáng trời vẫn tối.
Sau khi ăn sáng xong, em ra noài thì phố xá vẫn còn vắng như này:

Nổi tiếng với nghệ thuật vẽ tranh tường.

Khói hương nghi ngút tại một ngôi chùa của người hoa.

Do đi bộ nhiều nên mới gần 11g mà em đã thấy đói, vậy là em ghé luôn vào một tiệm ăn gần đó, tiệm này có vẻ dành cho nhân viên công chức ăn trưa vì em thấy rất nhiều bạn trẻ vận đồ công chức, đeo thẻ tên và chức danh ngồi ăn ở đó. Em chả biết gọi món gì, gọi đại mỗi người một đĩa như này.

Bên Malay có một món đồ uống truyền thống rất nổi tiếng đó là món TRÀ KÉO (chính là cốc nước màu cafe sữa trong ảnh bên trên). Đế pha chế món này, em thấy họ cho sữa vào cốc trà nóng sau đó từ từ đổ từ cốc này sang cốc khác (gọi là kéo trà), em từng thấy có bác kéo trà một cách rất điệu nghệ... :)

Ngoài sân mấy con sáo cũng đang thong thả kiếm mồi và nghỉ trưa.

Do đĩa thức ăn nhiều và cũng là do không hợp khẩu vị, em không thể ăn hết đĩa đồ ăn đã gọi.
Sau khi kết thúc bữa trưa, em tính chuyện bắt xe bus đi Kek Lok Si.

Trên đường ra điểm chờ xe bus:

Một cây cầu gần khách sạn Equatorial ở Penang

Cuối lối đi, ngay trước lối vào chùa là một chiếc hồ nhỏ mà trong đó có cơ man nào là rùa, thôi thì đủ các loại rùa to, rùa nhỏ... nằm phơi nắng la liệt.

Và em bắt đầu thấy chùa...
Em đọc trên mạng thấy nói rằng ngôi chùa này là ngôi chùa trên núi lớn nhất Đông Nam Á. Em thì ít đi chùa nên em không thể xác nhận thông tin này.

Lang thang khu vực chùa khoảng 2h đồng hồ thì em quyết định bắt xe Bus về lại TP. Em lại đi bộ ra điểm chờ xe bus.
Theo như em tra trên Googlemap, thì em có thể bắt các xe 101, 102, 103. Tuy nhiên khi có xe 103 đến trước, em lên xe liền được anh tài xế hỏi lại điểm muốn xuống, khi biết em về George Town, anh ấy bảo em phải bắt xe 101...???
Tóm lại là em chả hiểu gì cả, có lẽ Googlemap chưa cấp nhập thông tin về lịch trình xe Bus :)

Về đến khách sạn do mệt quá, em lăn ra ngủ đến tận tối, tỉnh dậy em liền xuống lễ tân để hỏi địa chỉ có món Fried Oyste nổi tiếng của Penang. Khi được hỏi, anh chàng lễ tân rất nhiệt tình, dát em ra tận cửa KS và chỉ cụ thể quán ăn có món nổi tiếng này. Anh ấy còn nói thêm đoa là quán có món Fried Oyste ngon nhất Penang :)
Chỉ mất khoảng 5' đi bộ từ KS, em đã có mặt tại quán. Do chưa biết món này nó sẽ như thế nào, nên em chỉ gọi có 1 đĩa. Mỗi đĩa 10 RMY.