Kinh Nghiệm Du Lịch, Kinh nghiệm du lịch tự túc
( Tư vấn thiết kế web du lịch chuẩn SEO "PHP & Wordpress" ) 0983.65.66.63
Trải nghiệm Đảo Nam Du tết 2018

Đây là lần đầu tiên em post bài về "Câu chuyện các chuyến đi" dù em đi cũng khá nhiều nhưng do bản tính lười chụp ảnh. Forum hình như chưa có bài về Đảo Nam Du nên em chia sẻ cùng các cụ về chuyến đi Đảo Nam Du Tết Nguyên Đán vừa qua với mong muốn các cụ có thêm thông tin về địa điểm du lịch còn hoang sơ này. Chia sử của Cụ Kodomo.
Đảo Nam Du - tàu neo đậu

Nam Du
là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách thành phố Rạch Giá 83km đường biển, phía Đông Nam của Phú Quốc và nằm trong quần thể Vịnh Thái Lan. Nam Du là nơi còn rất hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, được tạo hóa xếp đặt khéo léo với đảo lớn nhất là đảo Nam Du có đỉnh cao khoảng hơn 300m. Từng khối thể lớn nhỏ, cao thấp của các hòn trong quần đảo nằm đan xen nhau, tạo thành một thế trận vững chắc giữa đại dương trông rất đẹp. Toàn bộ quần đảo nằm dưới sự quản lí của xã An Sơn và Nam Du. Hiện đây đang là một trong những điểm đến yêu thích của các bạn trẻ mê du lịch.

Biển Nam Du

Nhà em 7 năm nay vẫn giữ thói quen đi du xuân vào mùng 2 Tết, năm nay cũng vậy, sau khi đã du hí gần hết các địa điểm từ Huế đổ vào (em sống SG) thì trước Tết nửa tháng em quyết định chọn Nam Du cho chuyến đi xuân Mậu Tuất 2018.

Công tác chuẩn bị:
+ Lê la khắp các trang web có thông tin về Nam Du để tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời alo hỏi những người bạn đã từng đi ra đó. Hầy, có cô em nói cách đây 3 năm em đi ra đó mất 8 tiếng đồng hồ. Nghe thông tin cũng hơi kinh vì nhà còn có con nhỏ, vợ già... Nhưng mọi lo lắng về chuyến đi đã được rũ bỏ sau khi em có thêm nhiều thông tin.

+ Sau khi đã có thêm nhiều thông tin, em tiến hành đặt phòng và đặt vé tàu cao tốc. Các cccm lưu ý ngày Tết, ngày lễ thường sẽ rất khó khăn trong việc đặt phòng và vé tàu. Ông bạn quyết định sau em có 3 ngày mà chịu không mua được vé tàu cao tốc nên đành chuyển hướng. Việc đặt vé tàu và phòng nghỉ em phụ thuộc hoàn toàn vào Internet, lên mạng search sẽ ra hết. Vì lịch trình chuyến đi nên em phải đặt cả phòng ở Rạch Giá cho 1 đêm.

+ Tàu cao tốc em chọn SuperDong vì em đã đi hãng này ra Đảo Phú Quốc, ngoài ra thì còn hãng Tàu Ngọc Thành với hãng gì đó tàu nhỏ hơn em quên rồi:D:D:D. Giá vé 210k/người/chiều, ku nhỏ nhà em (5t) mua luôn 1 ghế 150k cho nó oách:)):)):)).
Em đi con siêu đông II này cả đi và về.

Tàu cao tốc đi Nam Du

+ Phòng thì thực ra không có lựa chọn cho nhu cầu của em, vì chưa phát triển du lịch nên phòng ốc, khách sạn hầu như là do dân trên đảo tự phát. Vì đi cả gia đình nên thường em chọn chỗ khang trang, sạch sẽ, viu đẹp...nhưng đối với Nam Du thì...ta không có nhiều sự lựa chọn. Vòng qua các web thì cuối cùng may quá Baisoi Beach còn phòng, nhìn hình ảnh trên web tương đối hài lòng. Em quyết định chọn. Phòng ở Rạch Giá thì đơn giản hơn vì vẫn còn trong đất liền, cơ mà ngày Tết giá lên cao ngất ngưởng. Hòa Bình Rạch Giá Resort 4* thịt 1tr7/ngày. Thôi đành chấp nhận.
Cơ bản công tác chuẩn bị đã xong. Chờ đến giờ G ta lên đường thôi.

Sáng mùng 2 Tết, đường phố Sài Gòn vắng lặng, trái ngược với những ồn ào, náo nhiệt thường ngày, lái xe trên đường cảm giác thật nhẹ nhàng, khoan khoái. Xuất phát lúc 8h sáng, vì sẽ ngủ lại một đêm Rạch Giá nên nhà em cứ túc tắc đi, vừa ngắm phố phường ngày xuân vừa hàn huyên trò chuyện. Dự định qua Cao tốc Trung Lương sẽ dừng đâu đó ăn sáng. Ấy thế mà mới đi được một đoạn cái đám bâu nhâu nhà em nó đã kêu đói loạn xạ lên rồi. Nhưng khổ nỗi, mùng 2 kiếm quán ăn khó như lên giời. Hủ tiếu, mì, phở, bún bò đâu hết rồi? Quán nào cũng đóng cửa im ỉm. Thôi thì dụ khị chúng nó bằng mấy cái bánh Custa đã được "càng để càng mất giá" thủ sẵn. Vậy là tạm thời cũng bịt được mấy cái tàu há mồm.

Đường về Miền Tây dịp Tết tương đối vắng vẻ, nhưng em cũng không chạy nhanh. Tiếc là không dừng lại chụp mấy cây mai đang trổ bông vàng rực bên đường. Hầu như nhà nào cũng trồng một cây mai trước sân nhà.

Tàu chạy được khoảng 1h thì đến Hòn Sơn. Cập bến Hòn Sơn đón trả khách và hàng hóa. Nghe chú phục vụ trên tàu bảo dân trên đảo này giàu có lắm, toàn sống bằng ngoại hối bên bển gửi về.
Bình minh tới, mặt trời đã ló dạng:

Cảng Hòn Sơn

Tàu cập cảng Hòn Sơn, bà con nhanh chóng chuyển hành lý đồ dùng xuống và tàu tiếp tục hành trình đi Nam Du.

Chụp ảnh tự sướng

Hành khách tranh thủ chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình.

Tàu chuẩn bị cập bến đã thấy điện thoại reo. Thì ra là bạn nhân viên của Baisoi Beach gọi hỏi anh đã tới chưa, em đang chờ anh ở cầu tàu. Tự nhiên cảm thấy hài lòng với dịch vụ mà e mường tượng nó rất đơn giản và sẽ không được chu đáo. Số là khi ở Rạch giá, bạn Reception có hỏi em là anh đã thuê xe chưa? mới vỡ lẽ ra là ngoài đó phải thuê xe máy. E alo ngay cho Baisoi và được báo giá thuê xe 200k/ngày (ngày thường chắc rẻ hơn nhiều) bao xăng.:D:D:D. Mịa, cả đảo chiều dài đường có 10km, đi đến bao giờ cho hết bình xăng còn bày đặt bao xăng. E cẩn thận dặn bạn nhân viên là chọn cho anh xe tốt tí, anh không đi xe tàu đâu nhé (e khiếp xe Tàu khựa lắm vì sợ không an toàn).
Nào, cập bến thôi em siêu đông êi, mụ vô giá say sóng lắm roài, 2 đứa nhóc thì cứ nhảy nhót tưng tưng:

Cảng đảo Nam Du

Biển Nam Du

Đúng như tên gọi nơi em ở, Bãi sỏi. Đáy biển toàn sỏi cỡ bằng cái bát ăn cơm trở lên, rong, tảo, hải quỳ mọc tua tủa ở dưới. Nhân viên Bãi sỏi dặn em nếu có tắm anh phải đi dép không đứt chân. Tiếc là em ko mang đôi tất xù nào đi. Có tất xù thì tắm thoải mái chứ ai lại tắm biển đi đôi tổ ong của nhà nghỉ, lỡ may trượt chân mất dép lại phải đền. Ngày đầu tiên em tới đây biển hầu như không có sóng, mặt biển phẳng lì như hồ bơi, nước trong vắt thấy cá bơi dưới đáy.

Bãi Sỏi

Dừa đảo Nam Du

Điểm dừng chân đầu tiên là Hòn Mấu. Vì không có cầu tàu nên tàu sẽ neo ngoài xa rồi du khách sẽ được thuyền máy được điều khiển bởi các anh tài chuyên nghiệp (íu bít có bằng hay không) lái siêu giỏi đưa chúng ta vào bờ. Thằng nhỏ nhà em là em cứ chắc ăn, mặc áo phao vào ngay. Con lớn thì bơi điêu luyện rồi. Các anh rẽ sóng với tốc độ chóng mặt, cảm giác cực Yo mót nhé. Mấy chục con người lên cái thuyền bé xíu ghê thấy bà.