Du học Hàn Quốc, cập nhật mới nhất về điều kiện xin visa du học. Học bổng Hàn Quốc và chi phí du học bao nhiêu tiền?

Nền giáo dục Việt Nam đang phát triển rất tốt. Việc đỗ đạt vào các trường đại học trong nước cũng dần phổ biến.

Tuy nhiên về tính cạnh tranh và nguồn kiến thức dồi dào. Cơ hội làm việc cũng như chất xám cần được khai thác và đặt đúng chỗ.

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Chính vì vậy Du học Hàn Quốc là một lựa chọn hàng đầu tại Châu Á. Và là điểm đến yêu thích hàng đầu cho các bạn đang học cấp 3 hoặc đã tốt nghiệp đại học.

Để chuẩn bị kế hoạch hoàn hảo cho hành trình du học Hàn Quốc. Bạn bên trang bị cho mình một số thông tin cần thiết nhất có trong bài viết này.

Nếu Hàn Quốc vượt quá năng lực và tài chính của bạn. Thì du học Đài Loan là một lựa chọn hoàn hảo khác mà bạn nên tham khảo.

Xem thêm du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội

Du học Hàn Quốc và những điều kiện bạn nên biết

Mục lục bài viết

Có nên đi du học Hàn Quốc hay không?

Chắc chắn là có rồi, bởi Hàn Quốc đáp ứng được tất cả yêu cầu, sở thích của bạn. Văn hóa gần giống Việt Nam, đồ ăn khá ngon, phong cảnh đẹp.

Hàn Quốc là nước có đầu tư vào nền giáo dục xuất sắc và đứng top của Châu Á. Chính vì vậy con đường du học đến đất nước Hàn Quốc được rất nhiều bạn khao khát.

Tuy nhiên Hàn Quốc cũng có muôn vàn áp lực cho du học sinh. Các bạn nên tìm hiểu, nắm bắt cơ hội, biến những khó khăn thành hành động để có kết quả tốt nhất.

Du học Hàn Quốc nên học ngành gì?

Bạn muốn đi du học Hàn Quốc nhưng chưa biết chọn ngành gì? Chưa biết học tiếng ra sao? công ty nào tư vấn và tổ chức uy tín?

Đi Hàn Quốc du học nên chọn ngành gì tốt nhất, phù hợp với năng lực bản thân. Chuyên ngành học ở Hàn Quốc có tốt hay không?

Đó chính là những câu hỏi bạn thường thắc mắc với tôi. Và đây là một số thông tin hữu ích các ngành học mà tôi dành cho bạn nhé.

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Ngành làm đẹp – Mỹ phẩm

Ngành làm đẹp, mỹ phẩm Hàn Quốc được truyền thông khắp thế giới. Người Việt Nam cực kỳ ưa chuộng mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ đây.

Ngành làm đẹp – Beauty cực kỳ hot ở Hàn Quốc, bởi đại đa số nam thanh nữ tú đều có đôi chút chỉnh sửa khuôn mặt cho đẹp lộng lẫy.

Hàn Quốc là đất nước cực kỳ nổi tiếng về làm đẹp, thực tế đã có hẳn một show truyền hình tổ chức đưa một số bạn sang Hàn để thay đổi nét đẹp và cuộc sống.

Chính vì vậy, ngành beauty – làm đẹp mỹ phẩm. Cực kỳ có triển vọng với xu thế hiện nay ở Việt Nam và trên thế giới.

Ngành kỹ thuật – Điện tử – CNTT

Công nghệ thông tin, tự động hóa, điện tử viễn thông. Là những ngành thu hút được sự chú ý của đại đa số các bạn nam khi lựa chọn ngành học tại Hàn Quốc.

Tính ứng dụng của các ngành này khá cao, luôn thiếu nguồn nhân lực có chất lương. Và bạn có thể ở lại Hàn Quốc làm việc cũng như về nước làm cho các tập đoàn lớn.

Hiện nay các tập đoàn lớn như LG, Samsung, Kia công nghệ của họ đã rất hiện đại. Các tập đoàn đặt trụ sở trong nước và một số nhà máy lớn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó các tập đoàn lớn của Việt Nam như Vingroup, Viettel, FPT. Đã và đang phát triển công nghệ cao như vũ bão.

Đây chính là cơ hội cực lớn cho các bạn nam, nữ yêu thích ngành kỹ thuật này. Bởi du học ngành này học phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Du học Hàn Quốc – Ngành lữ hành khách sạn

Nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành du lịch, khách sạn đang rất thiếu. Lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn đổ vào Việt Nam rất nhiều.

Điển hình như tập đoàn Keangnam, Lotte, Grand Plaza và rất nhiều khách sạn vừa và nhỏ khác có chủ đầu tư là người Hàn Quốc.

Các hệ thống khách sạn này chủ yếu phục vụ chuyên gia, cán bộ. Và khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực văn hóa.

Chính vì vậy, nếu bạn đi du học ngành Du lịch – khách sạn. Đây là cơ hội rất lớn để được giao tiếp rộng, trải nghiệm cuộc sống và cạnh tranh tốt trong nghề nghiệp.

Du học Hàn Quốc – Ngành truyền thông marketing

Bạn là người có khả năng biến hóa trong giao tiếp, ngôn từ của bạn phong phú, cách xử lý tình huống nhanh. Thì ngành này sẽ là lựa chọn số 1 đối với bạn.

Tin tôi đi đối với những bạn có chỉ số IQ cao, việc giao tiếp và đàm phán chốt vấn đề rất nhanh và rõ ràng nhé.

Ngoài quản trị doanh nghiệp ra thì vị trí truyền thông – marketing cực kỳ quan trọng. Tầm ảnh hưởng của nó rất to lớn đến định hướng và sự thành công của từng sản phẩm.

Ngành này được trả lương rất cao, chưa kể còn được thưởng bởi doanh thu của doanh nghiệp. Bạn đã thấy hấp dẫn chưa? 

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Ngành Quản trị kinh doanh

Vươn tầm đến một nhà lãnh đạo tài năng, có sức ảnh hưởng. Là người tiếp nhận rất nhiều dữ liệu thông tin, thì ngành quản trị kinh doanh bạn nên chọn.

Năm 1950 Hàn Quốc cũng là nước chưa phát triển giống ta mà thôi. Tuy nhiên chỉ sau vài thập kỷ và hiện nay Hàn Quốc vươn lên đứng vị trí số 10 thế giới.

Đây là một bước phát triển kinh tế thần kỳ, rất ít quốc gia có thể đạt được. Và cũng là điều mà bất kỳ sinh viên nào cũng khao khát học tập để có phương pháp quản trị.

Top trường đại học Hàn Quốc bạn nên chọn

Những trường đại học ở thủ đo Seoul và các thành phố lớn của Hàn Quốc học phí sẽ khá cao. Ở các thành phố nhỏ hoặc vùng lân cận sẽ rẻ hơn một chút.

Bạn chọn trường công lập sẽ rẻ hơn trường tư. Và lời khuyên của tôi là bước đầu bạn hãy chọn trường rẻ, để tiết kiệm chi phí.

Su khi kết thúc học tiếng 1 năm, bạn chuyển lên học chuyên ngành ở các trường trong thành phố lớn. Và lúc này bạn cũng có thể đi làm thêm được rồi.

Với các bạn theo học hệ thạc sỹ, thời gian sẽ ngắn hơn và chi phí sẽ thấp hơn so với đại học.

Một số trường đại học có mức học phí rẻ ở Hàn Quốc

Trường đại học có học phí thấp ở Hàn Quốc luôn được nhiều bạn lựa chọn. Tuy nhiên học phí thấp cũng đồng nghĩa với chất lượng và sự danh giá của trường.

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Dưới đây là một số gợi ý bạn nên tham khảo.

  1. Đại học Youngsan Seon Hak 41.000.000/1 kỳ
  2. Đại học Gwangju 42.000.000/1 kỳ
  3. Đại học Seoul Digital 43.000.000/1 kỳ
  4. Đại học Open Cyber 44.000.000/1 kỳ
  5. Đại học quốc gia Pusan 62.000.000/1 kỳ

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Tài chính luôn là vấn đề đau đầu nhất trong suốt 4-5 năm theo học tại Hàn Quốc. Để cải thiện mức sinh hoạt, hầu hết sinh viên đều chọn hệ vừa học vừa làm.

Tuy nhiên để hiểu rõ tại Hàn Quốc có hệ vừa học vừa làm hay không thì tôi khẳng định là không có bạn nhé. Bởi đây là quá trình học tập và đi làm thêm khi trống thời gian.

Và để giấc mơ du học thành hiện thực với môi trường đầy áp lực như ở Hàn Quốc. Bạn cần tìm hiểu một số thông tin sau.

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Có nên đi du học Hàn Quốc theo hệ vừa học vừa làm không?

Với các bạn vừa tốt nhiệp cấp 3 thì câu hỏi này khiến ta đau đầu nhất. Để giải đáp thắc mắc cho các bạn, tôi có một số lời khuyên như sau.

Hàn Quốc là đât nước có nền giáo dục chất lượng cao, chương trình giáo dục và đào tạo tốt nhất thế giới.

Hàn Quốc có nền tảng công nghệ và khoa học kỹ thuật vững mạnh hàng đầu châu á. Vì vậy lựa chọn du học Hàn Quốc học bổng toàn phần hay vừa học vừa làm rất đúng.

Đất nước có nhiều nhân tài sáng tạo nội dung, thần tượng hay các ban nhạc nổi tiếng. Đây là cơ hội học hỏi và tiếp xúc với Idol rất cao.

Chính phủ hỗ trợ tuyển sinh mỗi năm 2 kỳ tại các quốc gia như Việt Nam. Và hội chợ tuyển dụng cũng được tổ chức hàng năm, đây là cơ hội cho các bạn tham gia nghề nghiệp.

Khoa học công nghệ hiện đại, cơ sở vật chất quá tốt. Tuy nhiên chi phí cho du học tại đây lại khá thấp so với các quốc gia khác.

Chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm?

Bạn đang quan tâm đến chi phí cho hệ vừa học vừa làm tại Hàn Quốc? Sau đây là một số chi phí các bạn quan tâm nên tham khảo trước.

Các khoản chi trước khi đi du học Hàn Quốc.
  1. Đầu tiên là tiền phí dịch vụ trả cho công ty, trung tâm tư vấn du học từ 22 – 23 triệu. Chi phí này rõ ràng và fix cứng.
  2. Chi phí học tiếng Hàn ở Việt Nam: từ 5 – 8 triệu đồng (học 3 – 5 tháng, tùy sức học từng người).
  3. Chi phí xin tem, dấu hợp pháp hóa lãnh sự các loại giấy tờ: tổng chi phí hết khoảng từ 300 – 500 USD. Thông thường các công ty tư vấn sẽ gói gọn trong khoảng 10 triệu đồng, cho khoản chi phí này.
  4. Phí chứng minh tài chính du học: từ 5 – 7 triệu đồng, nếu tự làm hồ sơ sẽ không mất khoản này. Tuy nhiên, sẽ gặp phải nhiều khó khăn và mất thời gian hơn.
  5. Phí trường bên Hàn quyết định nhận ứng viên này làm sinh viên: khoảng 1 triệu. Tùy từng trường, có trường mất ít, có trường thì không lấy phí này.
  6. Tiền đưa đón tại sân bay: 1 – 2 triệu đồng.
  7. Tiền vé máy bay từ 5 – 9 triệu đồng (tùy từng thời điểm).
  8. Các khoản tiền chi phí khác như: khám sức khỏe, dịch thuật, xin visa, quần áo đồng phục, công chứng hồ sơ,… khoảng 10 triệu đồng.
Chi phí đóng trước khi nhập học

Khi hồ sơ của bạn đã được trường đại học bên Hàn Quốc nhận. Trường sẽ gửi thư mời về cho bạn và bạn cần phải đóng các khoản tiền như sau:

  1. Học phí học tiếng Hàn dao động từ 1.100.000 – 1.300.000 Won/kỳ (tương đương 22 – 26 triệu VNĐ). Bạn sẽ phải đóng học phí 1 năm, như vậy tổng phí tiếng Hàn là khoảng từ 88 – 104 triệu VNĐ.
  2. Phí đăng ký nhập học: 50.000 – 100.000 Won (1 – 2 triệu VNĐ).
  3. Tiền sách vở, giáo trình: khoảng 2 triệu đồng/năm.
  4. Tiền thuê ở ký túc xá: trung bình từ 1.000.0000 – 1.400.000 Won/6 tháng (tương đương 20 – 28 triệu tiền Việt).
  5. Ngoài ra bạn sẽ phải đặt cọc ký túc xá 1 triệu Won, số tiền này sẽ được trả khi học xong.
  6. Tiền bảo hiểm y tế: 100.000 – 200.000 Won/năm (2 – 4 triệu VNĐ).

Như vậy tổng số tiền kể từ khi bắt đầu làm hồ sơ, cho đến khi bạn nhập học sẽ dao động ở mức từ: 170 – 230 triệu đồng.

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Ngoài ra chi phí có thể biến đổi phụ thuộc vào hồ sơ của bạn có đẹp hay không? Ăn uống, đi lại. Khi sang Hàn Quốc bạn nên mang theo một số tiền đủ để phòng thân.

Điều kiện hồ sơ hệ vừa học vừa làm

  1. Đơn xin du học: Viết tay bằng tiếng Anh/Hàn (không chấp nhận bản dịch)
  2. Bản giới thiệu bản thân viết tay bằng tiếng Anh/Hàn, không chấp nhận bản dịch.
  3. Các loại bằng tốt nghiệp đã có.
  4. Kết quả học tập ở cấp cao nhất đã đạt được.
  5. Chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn hoặc bảng điểm TOEFL gốc và 1 photo công chứng.
  6. Bản kế hoạch học tập.
  7. Giấy chứng minh tài chính du học
  8. Bản sao giấy khai sinh, CMTND, Sổ hộ khẩu có công chứng.
  9. Giấy tờ liên quan của người bảo lãnh tài chính du học.
  10. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương.
  11. Bản sao hộ chiếu.
  12. 05 ảnh chân dung (3×4)
  13. Một số giấy tờ khác mà trường yêu cầu.

Tuyển sinh hệ vừa học vừa làm cần những gì?

  1. Học tiếng Hàn: Tốt nghiệp THPT, điểm trung bình học tập từ 5.5 trở lên.
  2. Học cao đẳng/Đại học: Tốt nghiệp THPT, dưới 24 tuổi.
  3. Học cao học: Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành liên quan, dưới 30 tuổi.
  4. Sức khỏe: Không mắc bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là lao phổi.
  5. Không có tiền án tiền sự.
  6. Không bị cấm xuất nhập cảnh ở Việt Nam và Hàn Quốc.
  7. Không có người thân cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
  8. Điều kiện về ngôn ngữ: Tối thiểu TOPIK cấp 3, một số ít trường chỉ cần TOPIK cấp 2.

Du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí cho du học Hàn Quốc trong khoảng 170 – 230 triệu đồng. Đây là khoản chi phí khá cao nên bạn có thể đi làm thêm để trang trải cuộc sống.

Và để hoàn thiện chương trình du học xứ xở kim chi, bạn cần phải có một bộ hồ sơ đẹp. Để được xét duyệt nhanh và tiết kiệm chi phí.

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Tiền học tiếng Hàn Quốc tại Việt Nam

Tổng khóa học tiếng hàn trong thời gian 3 tháng sẽ tốn khoảng 10-12 triệu.

Bạn chưa biết tiếng hàn, chưa được học tiếng Hàn sơ cấp. Bạn cần học một khóa cơ bản từ 3-4 tháng với số tiền khoảng 5 triệu.

Ngoài học phí còn các khoản khác như tiền ăn ở, sinh hoạt phí, đi lại, mua sắm trong khoảng 3 tháng đó.

Nếu bạn phải ở trọ hay ở ký túc xá, cộng thêm khoản chi phí sinh hoạt trong 3 tháng bạn tốn thêm khoảng từ 5 – 8 triệu (tùy vào cách chi tiêu sinh hoạt của mỗi người).

Tiền làm hồ sơ du học

Bạn cần phải chuẩn bị 500usd để nộp làm thủ tục

Để thực hiện được ước mơ đi du học, việc bạn cần làm nữa là chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ hoàn thiện hồ sơ du học. Các khoản chi trong phần này gồm:

  • Phí dịch thuật, công chứng hồ sơ để gửi sang Hàn và để xin visa tại Đại sứ quán Hàn Quốc.
  • Phí chứng thực ở Sở ngoại vụ
  • Phí chứng thực tại Lãnh sự quán Hàn Quốc
  • Phí mua tem visa tại Lãnh sự quán
  • Phí khám sức khỏe tại bệnh viện

Tiền chứng minh tài chính du học Hàn Quốc

Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả du học sinh quốc tế có nhu cầu du học đều phải có sổ tiết kiệm tối thiểu 9.000 USD trong tài khoản.

Số tiền này phải được gửi vào ngân hàng trước thời điểm phỏng vấn xin visa tối thiểu 6 tháng.

Nếu bạn không đáp ứng được yêu cầu này, bạn cần phải nhờ bên làm dịch vụ. Tiền làm dịch vụ và phí chứng minh tài chính du học hết khoảng 5 – 7 triệu đồng.

Tiền xin visa du học

Chi phí du học ở Hàn Quốc, còn bao gồm số tiền bạn bỏ ra để chi trả cho vé máy bay tới Hàn Quốc. Đây sẽ khoản tiền cuối cùng bạn cần đến trước khi bắt đầu du học.

Tiền vé máy bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc, rơi vào khoảng 7 triệu VNĐ đến 11 triệu VNĐ. Tùy theo hãng máy bay, thời gian và hạng ghế ngồi.

Bạn cần phải đặt vé máy bay sớm, bởi các hãng liên tục có nhiều ưu đãi vào từng dịp.

Tiền học tiếng Hàn Quốc

Sau khi hoàn tất thủ tục, đạt visa. Phía trường đại học ở Hàn Quốc sẽ gửi yêu cầu nộp tiền học.

Bạn phải chuyển khoản trước qua ngân hàng, khi trường học nhận được tiền. Phiếu báo nhập học sẽ được gửi về cho bạn.

Lưu ý: Chỉ chuyển vào tài khoản của trường, không chuyển qua bất kỳ cá nhân, tổ chức trung gian.

Khóa học tiếng trong vòng 1 năm. Vì sao lại dài vậy? Bởi tiếng Hàn của tất cả các bạn du học sinh đều ở trình độ sơ cấp.

Tiền sinh hoạt hàng tháng

Mức thu nhập trung bình tại các thành phố dao động khoảng 50-70 triệu/1 tháng. Chính vì vậy chi tiêu của người Hàn khá đắt đỏ.

Chính vì vậy bạn cần cân đo, đong đếm chi tiêu sao cho phù hợp với khả năng tài chính. Bạn tham khảo một số khoản cần chi trả trong suốt quá trình học tập.

Thuê phòng trọ

Phòng trọ ở Hàn Quốc cũng khá phong phú, có nhiều giá tiền khác nhau tùy vào từng khu vực. Bạn tiếp tục tham khảo các hình thức lưu trú nha.

Tiền kí túc xá

Đây là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất cho quá trình du học. Bạn sẽ phải thanh toán khoảng 5-10 triệu cho 6 tháng lưu trú.

Với 4 người /1 phòng đây là cơ hội giao lưu, chia sẻ rất cần thiết cho các bạn sinh viên xa nhà.

Tiền thuê nhà riêng

Nếu bạn thấy ký túc xá quá chật chội bởi đông đúc. Sinh hoạt chung nên xảy ra nhiều bất cập, thì thuê nhà riêng là lựa chọn cho các bạn có điều kiện kinh tế.

Với chi phí khoảng 4-6 triệu/1 tháng bạn đã được ở nhà riêng, rất tiện lợi cho việc đi lại và làm thêm. Tuy nhiên bạn phải đặt cọc tiền thuê nhà ít nhất 1,500usd.

Tiền thuê Homestay

Đây là lựa chọn khá tiết kiệm và thông minh, phòng nghỉ có đủ tiện nghi. Ở cùng chủ nhà nên học được nhiều về văn hóa bản địa và thói quen sinh hoạt của ngừi Hàn.

Tuy nhiên bạn cũng phải trả một khoản tiền từ 3-5 triệu/1 tháng nhé.

Tiền ăn hàng tháng

Ăn uống nó quyết định đến cả quá trình đi du học của bạn. Đặc biệt Hàn Quốc, món ăn chỉ ngon ở trên phim chứ thực chất nó kém xa các món ở quê nhà.

Giá ăn uống đắt gấp đôi ở Việt Nam, chính vì vậy tự đi chợ và nấu ăn cả tuần là tiết kiệm nhất các bạn ạ. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn ở căng tin của trường.

Các khoản chi phí lặt vặt khác

Nói là lặt vặt nhưng rất thiết yếu các bạn ạ, tiền bảo hiểm y tế, tiền internet, tiền xe bus hay tàu điện.

  • Tiền đi lại khoảng 800-1tr/1 tháng
  • Tiền internet: 700,000/1 tháng
  • Tiền bảo hiểm: 500,000/1 tháng

Hướng dẫn xin học bổng du học

Học bổng du học Hàn Quốc có hai loại cho các bạn lựa chọn.

  1. Học bổng của chính phủ Hàn Quốc
  2. Học bổng của trường đại học

Hai loại học bổng này có điều kiện và quền lợi khác nhau. Bạn nên tham khảo các thông tin dưới đây.

1. Học bổng các trường đại học Hàn Quốc

Là các suất học bổng của trường tài trợ cho sinh viên theo học toàn phần hoặc một phần. Đáp ứng quyền lợi nhưng chủ yếu là miễn học phí và một số học thuật khác.

Hàng năm có 2 đợt đăng ký học bổng, tương đương hai kỳ nhập học vào tháng 3 và tháng 9 (kỳ xuân và kỳ thu).

2. Học bổng chính phủ Hàn Quốc

Học bổng chính phủ Hàn Quốc (KGSP). Được tài trợ 100% mọi chi phí như vé máy bay, học phí, chi phí ký túc xá, bảo hiểm, trợ cấp ban đầu.

Khi bạn đã xin được học bổng toàn phần của chính phủ Hàn Quốc, bạn được miễn phí 01 năm học tiếng Hàn. 

Mỗi năm có hai đợt đăng ký học bổng Hàn Quốc

KGSP – U: Dành cho các bạn học bậc đại học vào tháng 9

KGSP – G: Dành cho các bạn học bậc cao học vào tháng 3

3. Lộ trình xin học bổng Hàn Quốc

Điều kiện để nhận học bổng từ trường đại học và chính phủ là giống nhau.

• Bạn không phải người Hàn hoặc có bố mẹ là người Hàn ,

• Trong độ tuổi quy định , đã tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp bậc học gần nhất ( trước khi sang Hàn nhập học)

• Bảng điểm bậc học gần nhất quy đổi ra phải được tối thiểu 8.0 / 10

• Có sức khỏe tốt

• Hồ sơ apply KGSP

• Bộ hồ sơ nộp học bổng KGSP gồm những giấy tờ chính trong bộ hồ sơ chung như đã nêu ở trên

• Lời hứa của người ứng tuyển ( KGSP Applicant Pledge )

• Đánh giá sức khỏe cá nhân ( Personal Medical Assessment )

Tất cả giấy tờ đều được dịch công chứng hoặc bằng tiếng anh, tiếng Hàn. Hãy chuẩn bị tình thần, đầy đủ hồ sơ và tự tin.

Chắc chắn bạn sẽ đạt được ước mơ du học Hàn Quốc.

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Visa Du học Hàn Quốc

Xin visa du học Hàn Quốc

Xin visa du học Hàn Quốc cần những thủ tục gì? Thời gian bao lâu? Cần giấy tờ gì để xin visa du học? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn lần đầu tiên apply du học Hàn Quốc.

Các bạn chỉ quan tâm đến 04 loại visa như sau

  1. Visa du học Hàn Quốc D4
  2. Visa du học Hàn Quốc D2
  3. Visa du học Hàn Quốc D10 – Sau khi tốt nghiệp
  4. Visa E7

Trong bài này, các bạn du học sinh hàn quốc chỉ nên biết và tham khảo visa D4 và D2 đã.

Xin visa du học D4

Đây là visa nhập học, là tấm vé để bạn đặt chân đến Hàn Quốc bắt đầu hành trình đầy thử thách phía trước.

Có visa D4 bạn đã là du học sinh hợp pháp và được hưởng mọi quyền lợi từ chính phủ Hàn Quốc. Visa có thời hạn 6 tháng – 1 năm và chia làm 2 loại.

  1. Visa D4-1: Visa du học hệ ngôn ngữ (tiếng)
  2. Visa D4-6: Vida du học nghề
Điều kiện xin visa du học D4-1
  • Là người Việt Nam
  • Đã tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình học tập (GPA) 3 năm cấp 3 từ 5.0 trở lên.
  • Tốt nghiệp THPT không quá 3 năm (nếu tốt nghiệp hệ học cao hơn sẽ được rời thời gian lâu hơn).
  • Không có tiền án tiền sự, không bị cấm xuất nhập cảnh ở Việt Nam và Hàn Quốc.
  • Đảm bảo yêu cầu về sức khỏe học tập, không mắc các bệnh truyền nhiễm (như lao, phổi, HIV/AIDS)…)
  • Không có người thân (trong sổ hộ khẩu) cư trú bất hợp pháp tại Hàn.
Visa D4-6: Du học nghề

Là visa học nghề tại Hàn Quốc. Được các trường cao đẳng nghề ở Hàn Quốc chấp nhận hồ sơ du học.

Visa D4-6 cấp cho du học sinh, học nghề cố định nào đó như: Làm đẹp, cơ kỹ, công nghệ. Và DHS có thể vừa học vừa thực hành, làm thêm có kinh nghiệm và thù lao.

Visa D2 – Du học Hàn Quốc

Bạn đã có Visa D4 và nhập học được 1 năm, cơ bản ngôn ngữ đã thành thạo rồi. Visa D2 sẽ được cấp dành riêng cho DHS chuyên ngành đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề.

Visa D2 có thời hạn lưu trú tối đa 2 năm, hết hạn visa được gia hạn visa.
Khi có visa D2 nghĩa là bạn được phép đi làm thêm tối đa 25h/tuần. Các ngày cuối tuần và nghỉ lễ không giới hạn giờ làm thêm.
Visa D2 được chia thành 8 loại theo 8 diện du học như sau:

  1. Visa D2-1: Dành cho sinh viên cao đẳng, có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 2 là được nhập học luôn, không cần học tiếng Hàn thêm khi sang Hàn.
  2. Visa D2-2: cấp cho sinh viên học chuyên ngành hệ đại học.
  3. Visa D2-3: cấp cho sinh viên học thạc sĩ, diện này phải có TOPIK cấp 4.
  4. Visa D2-4: cấp cho nghiên cứu sinh tiến sĩ (có bằng thạc sĩ trở lên)
  5. Visa D2-5: cấp cho nghiên cứu sinh (học hệ tiến sĩ trở lên).
  6. Visa D2-6: Cấp cho sinh viên hệ trao đổi (sinh viên nhận học bổng trao đổi giữa 2 trường, thời hạn visa sẽ phụ thuộc vào chương trình trao đổi).
  7. Visa D2-7: Diện du học và làm việc kết hợp (mỗi năm chỉ có vài trường hợp được nhận diện visa này).
  8. Visa D2-8: Du học ngắn hạn, rất ít.

Visa D10: Được cấp sau khi tốt nghiệp

Visa D10 sẽ được cấp  ngay sau khi bạn tốt nghiệp, kể cả tại thời điểm đó bạn chưa có việc làm. Có visa này rồi, bạn sẽ được ở lại Hàn Quốc làm việc trong 2 năm.

Tuy vậy, nếu trong 2 năm mà bạn vẫn chưa ký được hợp đồng lao động với đơn vị nào. Thì bạn buộc phải về nước.

Khi đã có visa D2 rồi, các bạn đều có thể chuyển sang visa D10 sau khi tốt nghiệp.

Lưu ý: Visa này, chỉ dành cho người có chuyên môn được đào tạo chính quy tại Hàn Quốc (tức đi xuất khẩu lao động sẽ không nhận được visa này).

Visa du học E7

Sau khi bạn tốt nghiệp, sẽ có ngày Visa D10. Khi bạn ký được hộ đồng lao động với một công ty, doanh nghiệp nào đó, visa của bạn sẽ chuyển sang E7.

Visa E7 có thời hạn 01 năm, khi hết bạn bạn phải xin gia hạn nếu vẫn muốn ở lại Hàn Quốc làm việc thêm một thời gian nữa, có thời hạn 5 năm. 

Chính phủ Hàn Quốc đang thiếu hụt nhân lực có tay nghề cao, làm được công việc nặng. Chính vì vậy bạn là du học sinh được đào tạo bài bản, đều sử dụng visa E7 này.

Visa E7 sẽ giúp bạn thoải mái ở lại làm việc, du lịch, sinh sống như người Hàn trong thời gian 5 năm. 

Muốn xin Visa E7 – bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau

  1. Dưới 35 tuổi.
  2. Có tối thiểu 1 bằng trung cấp chuyên nghiệp trở lên.
  3. Đã có doanh nghiệp nhận vào làm việc, có đầy đủ hợp đồng lao động, mã thuế thu nhập cá nhân.
  4. Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn Quốc.
  5. Sau 5 năm visa sẽ chuyển đổi thành visa F2 (định cư lâu dài), sau 2 năm tiếp theo sẽ được chuyển đổi sang visa F5 (visa định cư vĩnh viễn tại Hàn Quốc).
  6. Khi bạn có được visa D10 và E7 thì việc định cư tại Hàn Quốc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất là 12 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
  • Đơn xin visa bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.
  • Bản gốc giấy nhập học do trường theo học ở Hàn Quốc cấp.
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân, có kèm theo bản gốc.
  • Phiếu kết quả xét nghiệm bệnh lao phổi.
  • Mẫu đăng ký thông tin của người xin cấp visa đi du học.
  • 1 ảnh chân dung
  • Bản sao đăng ký kinh doanh của trường Hàn Quốc

Nộp hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc ở đâu?

Hộ khẩu thường trú của bạn ở phía bắc tính từ Đà Nẵng. Sẽ apply hồ sơ xin visa tại đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội.

ĐẠI SỨ QUÁN ĐẠI HÀN DÂN QUỐC TẠI VIỆT NAM
Address : Lô SQ4 Khu Ngoại Giao Đoàn, Đỗ Nhuận, Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Đại sứ quán (Tel : 84-24-3831-5111 / Fax : 84-24-3831-5117)
Phòng lãnh sự (Tel : 84-24-3771-0404 / Fax : 84-24-3831-6834) / Giờ làm việc : Từ 9 giờ sáng tới 16 giờ chiều, các ngày từ thứ hai đến thứ sáu (Trừ ngày lễ)

Các bạn có hộ khẩu thường trú từ Đà Nẵng trở vào. Apply hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc ở

Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh
Address : 107 Đường Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel : +84-(0)28-3824-8531~4 | Giờ làm việc : 09:00-12:00, 13:30-17:00

Thời gian tiếp nhận hồ sơ, xử lý hồ sơ và đồng ý cấp visa du học Hàn Quốc là 20 ngày. Không kể thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

| Cần tư vấn du học Hàn Quốc, bạn add zalo số: 0983656663 để được tư vấn đầy đủ có tâm nhất.

Write A Comment